วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2555

คอมมองไม่เห็นฮาร์ดิสก์หรือเห็นฮาร์ดิสก์แต่บูตไม่ผ่าน


1.           ให้นำฮาร์ดดิสก์ตัวที่เสียออกจากเครื่อง
2.            ให้นำฮาร์ดิสก์ดังกล่าวไปต่อกับคอมอีกเครื่องหนึ่ง (ที่ลงโปรแกรมเดียวกันและเวอร์ชั่นเดียวกัน เพราะยังไม่ได้ลองเครื่องที่คนละโปรแกรม) ต่อพ่วงโดยใช้อุปกรณ์ต่อพ่วงที่เสียบ USB (ที่ใช้อยู่คือ USB 2.0 TO IDE/SATA CABLE ) เมื่อต่ออุปกรณ์เสร็จเรียบร้อย
3.            ให้ดูใน MY COMPUTER จะมีไดรว์เพิ่มขึ้นมา เท่ากับที่เราแบ่งพาร์ติชั่นไว้ เช่น ถ้าเครื่องคอมที่เรานำฮาร์ดิสก์ไปต่อ มี 2 ไดร์กับ DVD 1 ตัว ไดร์ต่อจาก DVD ก็จะเป็นไดร์ของฮาร์ดิสก์ที่เราต่อเข้าไป แต่บางเครื่องอาจจะมีไดร์สำรองดิสก์ต่อจากไดรว์ DVD  อีก1 ไดร์ เพราะฉะนั้นให้เราดูก่อนว่าเครื่องที่เราจะนำฮาร์ดิสก์ไปต่อนั้นมีไดร์วอยู่แล้วกี่ไดร์ว
4.           ให้ใช้แอนตี้ไวรัสสแกน ทุกไดร์วที่ขึ้นมาใหม่ ( ของเราที่สแกนอยู่ได้ไวรัส 6 ตัว เราใช้ AVG 2011 รุ่นใช้ฟรี แต่ให้ตั้งค่าสแกนคุกกี้ด้วยนะ)
5.          หลังจากแสกนและฆ่าไวรัสเรียบร้อยแล้ว ลบไวรัสจากแอนตี้ไวรัสเลยนะ อย่ารอให้มันลบเอง หลังจากนั้นก็นำฮาร์ดดิสก์ของท่านไปต่อกับเครื่องเดิม 
6.             ใช้โปรแกรมทำความสะอาดทุกโปรแกรมที่มีอยู่ เช่น TweakNow PowerPack 2011 , Wise Disk Cleaner free,CCleaner ,Wise registry cleaner free ,ใช้ทั้งหมดเลยมาลบไฟล์ขยะ
7.            ก็สามารถใช้ได้ปกติแต่ที่ลองมาแล้วมันใช้ได้ดีกว่าเดิมเสียอีก ไม่ต้องนั่งลงโปรแกรมใหม่



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น